ทำงานโรงงานดีจริงเหรอ ข้อดีที่คนส่วนใหญ่ยังไม่รู้

  • 30 พ.ค. 2566
  • 1396
หางาน,สมัครงาน,งาน,ทำงานโรงงานดีจริงเหรอ ข้อดีที่คนส่วนใหญ่ยังไม่รู้

นิคมอุตสาหกรรม เป็นแหล่งพื้นที่ของกลุ่มธุรกิจหลากหลายประเภท ส่วนใหญ่จะเป็นโรงงานหรือเเหล่งผลิตขนาดใหญ่ ซึ่งพื้นที่นิคมอุตสาหกรรมจึงเป็นแหล่งสำคัญให้กับเศรษฐกิจของประเทศ เพราะบริษัทส่วนใหญ่ไม่ว่าจะเป็นของไทย หรือต่างประเทศก็ล้วนมีจุดศูนย์อยู่ที่นิคมอุตสาหกรรม จึงทำให้มีความต้องการทางด้านตลาดแรงงานในนิคมอุตสาหกรรมค่อนข้างสูง

 

การหางานในนิคมอุตสาหกรรมจริงๆ มีข้อดีหลายอย่างแต่คนส่วนใหญ่มักไม่รู้

 

1. ค่าใช้จ่ายน้อยกว่า เมื่อเทียบกับทำงานในเมือง
บางองค์กรก็สนับสนุน ค่าหอพัก อาหารกลางวัน รถรับ-ส่ง รวมไปถึงค่าครองชีพอื่นๆ ก็ถูกกว่าเมื่อเทียบกับในเมือง

 

2. ค่าตอบแทนสูง
นอกจากเงินเดือนแล้ว การทำงานโรงงานก็ยังมีส่วนของ ค่าล่วงเวลา OT , เบี้ยขยัน , โบนัสประจำปีที่ให้แบบจัดเต็ม

 

3. สวัสดิการจัดเต็ม
นอกจากการจ่ายค่าตอบแทนแล้ว สวัสดิการของโรงงานก็จัดเต็มไม่แพ้กัน แต่หลักๆ ที่โรงงานต่างมี คือ หอพักพนักงาน , อาหารกลางวัน , รถรับ-ส่ง ,
ค่าเดินทาง , ค่าล่วงเวลา , โบนัสประจำปี , เงินสนับสนุนพนักงาน และอื่นๆ อีกมากมาย

 

4. ระบบการทำงาน และหน้าที่ชัดเจน
อย่างที่รู้กันการทำงานโรงงานมักเป็นระบบ มีโครงสร้าง แต่ละคนมีหน้าที่ความรับผิดชอบที่ชัดเจน จะไม่มีการทำงานแบบหลายตำแหน่ง เพราะโรงงานเป็นภาคอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ ทุกอย่างล้วนเป็นระบบ แบ่งตามความถนัดและหน้าที่ เพราะถ้าเกิดการผิดพลาดขึ้นมันจะส่งผลกระทบอย่างมาก

 

5. เลิกงานตรงเวลา ถ้าทำล่วงเวลามี OT 
การทำงานโรงงานมีเวลาเข้า-ออกที่ชัดเจน ไม่มีการทำงานเกินเวลา หรือการเอางานกลับไปทำที่บ้าน ถ้ามีการทำงานล่วงเวลาก็ต้องมีค่า OT

 

6. มีโอกาสก้าวหน้าสูง
การทำงานโรงงานข้อดี คือ ได้ลงมือทำจริง เห็นภาพรวม แก้ปัญหาเฉพาะหน้า และถ้าได้เรียนรู้ทักษะเพิ่มเติม หรือเสริมสร้างความสามารถ ก็เติบโตในสายงานได้ไม่ยาก

 

7. สร้างความสัมพันธ์กับเพื่อนร่วมงานได้ง่าย
รูปแบบการทำงานของโรงงาน เนื่องจากมีพนักงานจำนวนมาก หลากหลายภูมิลำเนา แต่ส่วนใหญ่จะเป็นคนต่างจังหวัด การเข้าถึงหรือสนิทอาจจะเป็นเรื่องที่ง่ายกว่าคนที่ทำงานออฟฟิศ หรือคนในเมือง

 

 

นี้เป็นข้อดีของงานโรงงานบางส่วน เพราะการทำงานโรงงานมีข้อดีอีกเยอะที่คนส่วนใหญ่ยังไม่รู้ แต่อย่างไรก็ตามการที่เลือกว่าจะทำงานออฟฟิศ หรือโรงงาน ทำงานในเมือง หรือนิคมอุตสาหกรรม มันก็ขึ้นอยู่กับความต้องการและปัจจัยส่วนตัวของเเต่ละบุคคล แต่ละที่มักมีข้อดีที่แตกต่างกัน

 

หางานนิคมอุตสาหกรรม คลิก >> https://jobbkk.com/go/ntQ9h

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top